IFC trở thành cổ đông của TPBank

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
29/08/2016 9:34:59 SA
BẢO TRỢ

IFC trở thành cổ đông của TPBank

Tổ chức IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, hôm 26-8 cho biết đã đầu tư 403,1 tỉ đồng (tương đương 18,3 triệu đô la Mỹ) thông qua hình thức mua cổ phiếu ưu đãi cổ tức của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), theo đó trở thành cổ đông sở hữu 4,999% cổ phần của ngân hàng này.


Họp báo về việc khởi động giải “TPBank World Amateur Golfers Championship 2016” vào tháng 6-2016. Ảnh: TL TBKTSG.

IFC cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp TPBank mở rộng dịch vụ cho vay để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp đang tăng trưởng ở Việt Nam. Theo đó, với khoản đầu tư này, TPBank sẽ có khả năng cung cấp khoản vay cho trên 40.000 khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) với tổng giá trị cho vay khoảng 2 tỉ đô la Mỹ trong năm năm tới.

IFC cũng tư vấn để TPBank cải thiện hơn nữa năng lực quản trị rủi ro, phát triển các sản phẩm ngân hàng số và sản phẩm ngân hàng dành cho SME, và nâng cao chuẩn mực quản trị ngân hàng.

Được trích lời trong thông cáo báo chí của IFC hôm 26-8, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch TPBank cho biết sự tham gia của IFC với vai trò là một cổ đông mới giúp đánh dấu chiến lược hợp tác dài hạn giữa TPBank với tổ chức này. Bên cạnh đó, khả năng tài chính dồi dào cùng uy tín và mạng lưới quan hệ rộng khắp của IFC được kỳ vọng sẽ giúp TPBank tăng cường hơn nữa nguồn vốn, năng lực quản trị và phát triển cơ hội hợp tác với các tổ chức tài chính ngân hàng khu vực và quốc tế.

TPBank tham gia Chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu của IFC vào tháng 12-2015 với hạn mức tài trợ ban đầu 10 triệu đô la Mỹ. Mới đây, IFC đã nâng hạn mức tài trợ thương mại cho TPBank lên 30 triệu đô la Mỹ. Cho tới nay, thông qua TPBank, IFC đã hỗ trợ cho các giao dịch thương mại của các công ty xuất nhập khẩu Việt Nam với tổng giá trị lên tới 40 triệu đô la Mỹ.

TPBank được thành lập vào năm 2008 hiện là ngân hàng có quy mô tầm trung với tổng tài sản đạt trên 83.200 tỉ đồng (3,7 tỉ đô la Mỹ) vào giữa năm 2016.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi