Khởi tố thêm 3 nhân viên ngân hàng vụ chiếm đoạt 245 tỉ đồng ở Eximbank

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
27/03/2018 5:52:12 CH
BẢO TRỢ

Khởi tố thêm 3 nhân viên ngân hàng vụ chiếm đoạt 245 tỉ đồng ở Eximbank

Chiều 27.3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại thêm 3 nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TP.HCM.

C44 khám xét trụ sở Ngân hàng Eximbank CN TP.HCM trên đường Đồng Khởi vào sáng 26.3

Chiều 27.3, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) xác nhận với PV Thanh Niên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can cho tại ngoại thêm 3 nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP.HCM về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước.

Theo đó 3 nhân viên bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Nguyễn Xuân Lan và Cao Lan Phương.

Trước đó, ngày 26.3, C44 tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TP.HCM về tội cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo một lãnh đạo của C44, Trâm, Lan và Phương là người có liên quan trực tiếp trong vụ Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM, chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 3 bị can này bị khởi tố với vai trò đồng phạm, đã giúp sức tích cực cho Hưng để Hưng chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank chi nhánh TP.HCM. Hưng đã bị khởi tố, truy nã quốc tế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện đã trốn ra nước ngoài.

Trước đó, ngày 24.2.2018, C44 đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Lê Nguyễn Hưng (47 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Hưng làm việc tại Eximbank từ tháng 12.1991. Trong quá trình làm việc, Hưng đã chiếm đoạt gần 265 tỉ đồng khách hàng gửi tại Eximbank rồi trốn ra nước ngoài, bao gồm 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình và 18,97 tỉ đồng một khách hàng khác gửi.

Theo bà Chu Thị Bình, từ năm 2013 bà mở hàng chục tài khoản tiền gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM với tổng số tiền hơn 300 tỉ đồng nhưng bị Hưng làm giả giấy ủy quyền của bà cho người khác rút tiền, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng của Eximbank TP.HCM.
Trong văn bản ngày 2.2.2018 phúc đáp bà Bình, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết cùng ngày đã có công văn gửi Tổng giám đốc Eximbank VN và Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, xác định Eximbank chi nhánh TP.HCM là bị hại trong vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong đó, Hưng lập chứng từ giả mạo liên quan đến các tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bà Bình, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng của Eximbank. Sau đó, bà Bình đã yêu cầu Eximbank trả tiền và tất toán tiền gửi tại ngân hàng này, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Theo TNO
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi