Ngân hàng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:39:59 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng

Laisuat.vn - Các ngân hàng đang đẩy mạnh vốn qua kênh tín dụng tiêu dùng, trong bối cảnh lãi suất trên đà giảm mạnh song khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn yếu.

Một số ngân hàng đã đưa ra gói tín dụng tiêu dùng với lãi suất thấp hơn.

Trần lãi suất huy động đã giảm còn 11%/năm, các ngân hàng đang đẩy mạnh vốn qua kênh tín dụng tiêu dùng, trong lúc khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn hạn chế.

Theo đó, một số ngân hàng đưa ra gói tín dụng tiêu dùng với lãi suất thấp hơn. Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa đưa ra gói tín dụng 1.000 tỉ đồng, lãi suất 14,2%/năm trong ba tháng đầu tiên đối với cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà. Hạn mức cho vay tối đa 90% giá trị tài sản thế chấp và thời hạn vay tối đa 15 năm. Cùng lúc, trong gói tín dụng 7.000 tỉ đồng triển khai từ giữa tháng 4 dành cho cá nhân, hộ gia đình vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, bất động sản, đến nay ngân hàng ACB tiếp tục giảm lãi suất cho vay xuống thấp nhất còn 15,5% (trước đó là 17%/năm).

Giữa tuần qua, Vietcombank đã đưa ra gói tín dụng quy mô 2.000 tỉ đồng cho vay với lãi suất chỉ 13 – 14%/năm. Theo đó, Vietcombank cho vay lãi suất 13% vốn lưu động với những người kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ, đại lý bán hàng, kinh doanh thương mại, đầu mối thu mua. Đáng chú ý, đối với các khoản vay mua nhà, xây hoặc sửa chữa nhà để ở, nhà để ở kết hợp với cho thuê, Vietcombank cho vay lãi suất 14%/năm trong thời hạn tối đa 12 tháng.

Một tháng trước đó, ngân hàng HSBC Việt Nam cũng miễn phí lãi suất trong tháng đầu tiên cho người vay mua nhà, xe và vay tín dụng tiêu dùng cá nhân. Theo ông Godfrey Swain, giám đốc khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản của HSBC Việt Nam, nếu tính lãi suất 0% trong tháng đầu tiên, thì lãi suất vay mua nhà của một khách hàng bình thường là 14,6% trong năm đầu tiên.

Nhu cầu vay đang dần tăng khi lãi suất trên đà giảm. Ông Godfrey Swain, đến nay lượng người vay tăng 100% so với một tháng trước khi ngân hàng miễn phí lãi suất vay tháng đầu.

Theo ông Richard Harris, giám đốc khối bán lẻ VIB, một trong những lý do khiến VIB đưa ra mức lãi suất ưu đãi là VIB muốn thu hút khoản vay mới từ những khách hàng hiện tại và khách hàng mới từ những ngân hàng không có khả năng cung cấp tín dụng lớn. Ông Harris cho rằng, hiện mức lãi suất cho vay tiêu dùng bất động sản phổ biến ở mức 17,5 – 19%/năm, song với xu hướng lãi suất đang giảm, nếu muốn tiếp cận khách hàng, thì các ngân hàng cần điều chỉnh giảm mức lãi suất tín dụng mạnh hơn. - SGTT.VN

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi