Chen nhau mua vàng ngày thần tài

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
06/02/2017 2:21:42 CH
BẢO TRỢ

Chen nhau mua vàng ngày thần tài

Từ sớm sáng 6-2, tại rất nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội đã đông nghẹt người xếp hàng chờ mua vàng ngày Thần tài.


 
Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ngày Thần tài trên đường Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Hà Nội: Đi mua vàng từ 4h sáng

Ghi nhận tại một cửa hàng vàng lớn trên đường Cầu Giấy - Hà Nội cho thấy ngay từ sáng sớm đã có rất đông người tới mua vàng dù cửa hàng còn chưa mở cửa.

Một nhân viên tại cửa hàng cho biết cửa hàng 6h30 mới mở cửa nhưng có nhiều người dân đã tới đây từ 4h sáng để mua vàng.

Do lượng người mua vàng quá đông nên đã khiến tuyến đường Cầu Giấy tắc dài nghiêm trọng. Nhiều cửa hàng cũng bố trí ghế cho người dân mua vàng ngồi nhưng do lượng người quá đông nên đã tràn ra cả lòng đường.

Vợ chồng anh chị Nguyễn Tú ở Mai Dịch, Cầu Giấy xếp hàng từ 6h mua được vàng sớm hớn hở nói "Biết hôm nay sẽ rất đông nên mình và vợ tới đây từ, mua vàng hy vọng gặp  được may mắn, làm ăn phát lộc trong cả năm".
 

 
Một người phụ nữ cầm cả xấp tiền để mua vàng - Ảnh: Nam Trần
 

 
Một người đàn ông tỏ ra khó chịu và bỏ về khi xếp hàng số đầu mà tới 9h chưa được gọi mua - Ảnh: Nam Trần
 
Mới 7g sáng nhưng trước nhiều cửa hàng kinh doanh vàng lớn ở Hà Nội như DOJI, Bảo Tín Minh Châu..., nhất là các điểm bán vàng trên phố Trần Nhân Tông chặt cứng khách xếp hàng mua vàng để cầu may cho cả năm.

Nhiều khách mua để tránh giờ đến công sở, tuy nhiên, có những khách quan niệm phải mua vào cung giờ 9-10 giờ mới là giờ đẹp.

Dù cách Hà Nội 80 km nhưng lúc 7g sáng, bà Nguyễn Thị Hồng (Hải Dương) cho biết đã xếp hàng chờ mua vàng. Song bà cũng đợi đến 9g mới mua vì theo bà trong khoảng từ 9 đến 10g là cung giờ đẹp, mang tài lộc cho gia đình trong cả năm Đinh Dậu 2017.  

Chị Ngô Thu Hà (Giảng Võ) cho biết cũng tranh thủ mua vàng đầu năm mới. Cũng chỉ mua lấy may trong cả năm nên chị chỉ mua 2 chỉ vàng miếng SJC. Rất may là năm nay giá vàng đi xuống chứ không như mọi năm là cứ đến ngày Thần Tài, giá vàng lại tăng mạnh.
 

 
Một người dân cầm trên tay con gà bằng vàng có trọng lượng hơn một chỉ, do là năm Đinh Dậu nên mặt hàng này bán khá chạy - Ảnh: Nguyễn Khánh

Công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay nhằm giúp khách hàng dễ mua được vàng đón lộc thần tài, doanh nghiệp này tạo điều kiện cho khách hàng được đặt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng ngày Thần Tài. Công ty DOJI cũng vậy, khách hàng có thể chuyển khoản trước đó qua ngân hàng TMCP Tiên Phong và lấy vàng đúng ngày Thần Tài.

Lúc 9g sáng, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,950-37,450 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC được công ty Vàng bạc đá quí SJC mua vào 36,800 bán ra 37,570 triệu đồng/ lượng.  So với mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua, giá vàng miếng SJC giảm 150.000-250.000 đồng/ lượng.

Còn giá vàng thế giới lúc 9g theo giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 2 USD, lên sát 1.221 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 33,35 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).
 

 
Một người dân đang chăm chú theo dõi bảng giá vàng trước chi chọn mua - Ảnh: Nguyễn Khánh


 
Lực lượng công an điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn - Ảnh: Nguyễn Khánh
 
Ngày vía Thần tài được xuất phát từ tích Thần Tài. Chuyện kể rằng dưới trần gian không có Thần Tài, chỉ có Thần Tài trên trời, vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc.

Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mồng 10 tháng Giêng thì Thần Tài bay về trời, để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài để thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm.

TP.HCM: khách mua vàng miếng lẻ đông, nhiều tiệm vàng đẩy giá

Tại TP.HCM, từ sáng sớm tiệm vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh) đã có rất đông người mua vàng ngày Thần Tài để cầu may đầu năm.

Bế con nhỏ trên tay, chị Hà (quận Bình Thạnh) cho biết tranh thủ trên đường bế con đi chích ngừa, chị và chồng ghé mua một chỉ vàng lấy hên. Do quá đông người lại có con nhỏ, chị không chen nổi mà đứng chờ ở ngoài để ông xã vào mua.

Đứng tần ngần tại quầy bán vàng miếng và vàng nhẫn, chị Thanh (quận Phú Nhuận) cho biết chị muốn mua miếng vàng SJC loại một chỉ nhưng tiệm vàng nói chỉ có loại một lượng, nếu muốn mua lẻ thì chọn loại vàng nhẫn ba số chín nên chị đang cân nhắc.

Nhiều người khác thì chọn mua lắc tay, dây chuyền hoặc bông tai với quan niệm “miễn mua vàng là may mắn”.

Lúc 9g tại Trung tâm vàng bạc đá quý trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) cũng có khá đông người đến mua vàng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, do miếng vàng SJC lẻ loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ khan hiếm nên nhiều tiệm vàng đã tích trữ từ trước đem ra bán để đẩy giá.

Một tiệm vàng trong trung tâm đưa ra giá bán đến 4,05 triệu đồng đối với miếng vàng loại một chỉ, cao hơn giá vàng miếng SJC niêm yết đến 310.000 đồng/chỉ.

Một tiệm vàng khác thì đẩy giá ít hơn nhưng lại tính thêm tiền công với các miếng vàng lẻ. Cụ thể, giá miếng vàng loại 1, 2 ở mức 3,88 triệu đồng/chỉ cộng vơi 20.000 đồng tiền công thành 3,9 triệu đồng/chỉ, cao hơn 160.000 đồng/lượng so với giá vàng do Công ty SJC niêm yết.

Chủ tiệm vàng cho biết cùng là vàng miếng nhưng loại một lượng thì không tính tiền công, còn loại 1, 2 chỉ lại tính tiền công.

Năm nay, do dự báo trước nhu cầu của người dân nên các công ty vàng đã chủ động sản xuất các loại vàng may mắn với số lượng dồi dào. Đến gần trưa 6-2, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, các miếng vàng Thần tài và vàng hình con gà do Công ty SJC sản xuất khá được bán khá nhiều, không có tình trạng cháy hàng như những năm trước.
 

 
Bảng giá vàng tại chợ Thiếc ngày vía Thần Tài - Ảnh: Quang Định



Từ sáng sớm, người dân đã đi mua vàng thần tài và vàng miếng con gà tại Trung tâm kinh doanh vàng bạc số 1, đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM - Ảnh Tự Trung



Vàng miếng thần tài 1 kg phiên bản sản xuất có giới hạn được nhiều người quan tâm tại điểm kinh doanh vàng Sacombank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa TP.HCM - Ảnh: Tự Trung
 
Trich TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi