Đầu tư không chỉ dành cho những người có vốn lớn

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
30/03/2016 4:40:49 CH
BẢO TRỢ

Đầu tư không chỉ dành cho những người có vốn lớn

Thậm chí chỉ là 200 nghìn mỗi lần đầu tư đối với Chương Trình đầu tư tiết kiệm VinaSave.

Trên thị trường tài chính từ lâu đã sinh ra một quy tắc không được đặt tên đó là những người có vốn lớn mới dám nghĩ đến đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, vàng, đô la, chứng khoán hay bất động sản. Đối với người dân có thu nhập trung bình hoặc có số tiền nhàn rỗi khiêm tốn thì lựa chọn phổ biến là gửi tiết kiệm ngân hàng. Bên cạnh nguyên nhân chính là tâm lý e ngại rủi ro thì một rào cản lớn là mức vốn đối với các nhà đầu tư cá nhân. Chính điều này đã hạn chế số lượng người dân tham gia vào các kênh đầu tư tài chính, dẫn đến nguồn vốn nằm ứ đọng trong nền kinh tế rất lớn và chưa được sử dụng hiệu quả.  Tuy kênh gửi tiết kiệm mức độ an toàn cao, phù hợp cho những ai có số vốn nhỏ nhưng nếu chỉ dựa vào tiền lãi từ tiền gửi tiết kiệm sẽ không đủ để đạt được những mục tiêu tài chính cao hơn.
 

Chính vì lí do đó, hiện nay thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều hình thức đầu tư mới mẻ khác, trong đó có thể kể đến đầu tư vào Quỹ mở. Nếu trước đây mối băn khoăn duy nhất với bạn đó là số vốn quá khiêm tốn nên không dám mang đi đầu tư, hoặc chưa đủ lớn để đa dạng hóa danh mục nhằm giảm thiểu rủi ro thì sự ra đời của Quỹ mở như một cốc nước mát cho sự khát đầu tư của các nhà đầu tư cá nhân hiện nay. 
 
 
Quỹ mở là một hình thức đầu tư được góp vốn từ nhiều nhà đầu tư với số nhỏ có cùng mục tiêu đầu tư và được quản lý bởi một công ty quản lý Quỹ mà không bị giới hạn về thời gian đầu tư. Từ đó công ty quản lý Quỹ sẽ đầu tư có chọn lọc vào cổ phiếu, trái phiếu, và những giấy tờ có giá khác nhằm mang lại lợi nhuận về cho nhà đầu tư. 
 
 
Ngoài những ưu thế cạnh tranh so với các kênh đầu tư truyền thống như khả năng sinh lợi cao hơn kênh gửi tiết kiệm, hạn chế rủi ro do đa dạng hóa danh mục và tính thanh khoản cao, thì một trong những ưu điểm vượt trội hấp dẫn nhà đầu tư nhất chính là giới hạn về số vốn của kênh đầu tư Quỹ mở rất thấp. Điển hình như 2 loại hình đầu tư thông thường (VinaFlex) của công ty quản lý Quỹ VinaWealth đó là Quỹ Cổ Phiếu (VEOF) và Trái Phiếu (VFF) chỉ yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 2 triệu đồng. Thậm chí chỉ là 200 nghìn mỗi lần đầu tư đối với Chương Trình đầu tư tiết kiệm VinaSave. 
 
 
Thị trường tài chính ngày càng phát triển sẽ đem đến cơ hội đầu tư cho mọi người với các sản phẩm và dịch vụ đầu tư mới như Quỹ mở. Hãy tìm hiểu và lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với mục tiêu, khả năng tài chính và khẩu vị rủi ro của mình. 
 
 
Nguồn Vinawealth







 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi