Lãi suất - Hội thảo: "Cơ hội kinh doanh cuối năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ"

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
12/08/2016 5:13:05 SA
BẢO TRỢ

Lãi suất - Hội thảo: "Cơ hội kinh doanh cuối năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ"

Laisuat.vn - Lúc 13h30 tại Hội trườngVCCI (Số 9 Đào Duy Anh- Hà Nội) Cổng thông tin ngân hàng – Laisuat.vn đã phối hợp với VCCI tổ chức hội thảo “Ngân hàng và Doanh nghiệp trước tác động của chính sách tiền tệ” dưới sự tài trợ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VP Bank) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).


Hơn 180 Doanh nghiệp SME đã về dự Hội thảo


Bàn chủ tọa từ trái qua: TS. Đinh Thế Hiển - TS. Phạm Thị Thu Hằng Ông Bùi Hữu Nghĩa - TS. Vũ Đình Ánh - Ông Vương Quang Huỳnh
 
Tham dự Hội thảo có TS. Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI , Ông Nguyễn Hữu Nghĩa– Vụ trưởng vụ chính sách  dự báo thống kê đại diện Ngân hàng nhà nước , Ông Vương Quang Huỳnh – Giám đốc Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn; Về phía nhà tài trợ có Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc VPBank ; Bà  Đoàn Thu Thủy – Giám đốc Trung tâm Truyền thông SeABank; Đặc biệt là sự trình bày diễn thuyết của hai diễn giả TS. Đinh Thế Hiển và TS. Vũ Đình Ánh cùng hơn 180 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực. Mục đích của Hội thảo giúp cho ngân hàng & doanh nghiệp (SME tại Hà Nội và các tỉnh lân cận) lắng nghe chia sẻ tìm kiếm cơ hội vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, đồng thời các chuyên gia kinh tế cũng sẽ mang lại cái nhìn tổng quan diễn biến thị trường, tác động của các chính sách tài chính của kinh tế Việt Nam trong những tháng còn lại trong năm 2011.

TS Vũ Đình Ánh phát biểu tại Hội thảo


TS. Đinh Thế Hiển nhận định thị trường 8 tháng đầu năm
 

Tại hội thảo, TS. Vũ Đình Ánh đã tổng hợp các chính sách tài chính mới, phân tích các tác động của chính sách đến thị trường, đặc biệt là đến vốn đầu tư của Doanh nghiệp cũng như nguồn vốn cho Doanh nghiệp. Trao đổi về vấn đề lạm phát TS. Vũ Đình Ánh chia sẻ khó khăn chung “ Chúng ta chưa biết tại sao lạm phát thì làm sao chúng ta  chống lạm phát” .

Nhìn nhận về thị trường 8 tháng đầu năm, TS. Đinh Thế Hiển cho rằng Doanh nghiệp BĐS bị ảnh hưởng nặng nhất do vốn bị siết chặt và ông dự đoán thị trường những tháng cuối năm các NH sẽ được phép cho vay ra nền kinh tế thêm khoảng 238 ngàn tỷ đồng, bình quân giải ngân khoảng 47,6 ngàn tỷ đồng/ tháng, gấp đôi tiến độ giải ngân 7 tháng đầu năm 2011. Tổng phương tiện thanh toán còn lại cho 5 tháng cuối năm lên tới gần 300 ngàn tỷ đồng ( bình quân M2 tăng thêm đạt khoảng 59.5 ngàn tỷ đồng/ tháng gấp 5 lần tiến đổ giải ngân 7 tháng đầu năm 2011). Tỷ giá Quý 3 duy trì ổn định trong xu thế tăng nhẹ. Doanh nghiệp vay USD có thể gặp rủi ro vì  trong trường hợp đồng USD phục hồi nhanh và VN chưa thu hút tốt nguồn vốn đầu tư nước ngoài thì tỷ giá có thể tăng trên 22.000 VNĐ vào cuối năm.Với tình hình CPI tháng 7 đang có xu hướng tăng trở lại, NHNN sẽ khó có đợt cung tiền mạnh trong Quý 3. Do vậy sẽ khó có khả năng giảm mạnh lãi suất cho vay trong quý 3, nhưng theo TS. Đinh Thế Hiển, lãi suất vay sẽ giảm theo chủ trương của NHNN và việc giảm lãi suất này còn tùy thuộc vào nhều yếu tố cung tiền của ngân hàng.


Ông Nguyễn Hưng - TGD VP Bank sẽ giành 3000 tỷ hạn mức hỗ trợ vốn vay cho DN

Với cương vị là nhà tài trợ, bên cạnh việc chia sẻ thông tin ở phần trao đổi trực tiếp với các Doanh nghiệp , Ngân hàng TMCP Đông Nam Á ( SeAbank) cũng gửi đến khách hàng các thông tin như Tiền gửi thông minh SeASave Smart – Liên tục quay vòng, liên tục sinh lời, cho vay mua ô tô dành cho Doanh nghiệp ( SEACAR Business). Riêng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VP Bank) đã mang đến cho hơn 180 chủ Doanh nghiệp tại Hội thảo sản phẩm VP Business – Bộ sản phẩm trọn gói với những tính năng ưu việt như: lãi suất tiền gửi KKH hấp dẫn 11%/năm, miễn phí mở tài khoản và phí sử dụng tài khoản, miễn phí chi trả hộ tiền lương, giảm 50% phí chuyển tiền qua internet banking, Giảm 30% phí cấp tín dụng (bao gồm vay vốn, bảo lãnh, phát hành thư tín dụng); Giảm lãi suất vay 1%/năm so với mức quy định tại Biểu lãi suất cho vay của VPBank. Đây là gói sản phẩm chiến lược của VPBank dành cho khách hàng là doanh nghiệp tận dụng triệt để hiệu quả đồng vốn của mình trong thời  điểm tình hình tài chính có nhiều diễn biến phức tạp hiện nay. Khẳng định tại Hội thảo, Ông Nguyễn Hưng – TGD VP Bank chi sẻ “ VP Bank cũng sẽ tung ra 3000 tỷ ( sản xuất, xuất khẩu, y tế, giáo dục, nông nghiệp,…) hỗ trợ Doanh nghiệp trên tinh thần tự nguyện để thực hiện chủ trương của NHNN về chương trình giảm lãi suất vay”.
 


Doanh nghiệp đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội thảo

Bên cạnh phần trình bày, chia sẻ của các diễn giả và nhà tài trợ, khách tham dự Hội thảo cũng có cơ hội trình bày những khó khăn mà chính doanh nghiệp mình gặp phải, và những thắc mắc trăn trở này đã được TS. Vũ Đình Ánh, TS. Phạm Thị Thu Hằng và Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – vụ trưởng vụ dự báo thông kế NHNN chia sẻ rất thân tình. Kết thúc Hội thảo Ông Vương Quang Huỳnh – TGD Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn cũng đã có những chia sẻ, tổng kết lại chương trình. Theo ông, khó khăn lớn nhất hiện nay của Doanh nghiệp là vốn, cách tiếp cận nguồn vốn, làm sao để ngân hàng và doanh nghiệp hiểu nhau hơn, chính vì vậy Laisuat.vn và VCCI sẽ cố gắng thực hiện sứ mệnh kết nối này.

Hội thảo lần này nằm trong chuỗi các hội thảo trợ giúp doanh nghiệp SME do Cổng thông tin ngần hàng – Laisuat.vn và VCCI tổ chức. Sắp tới, ngày 16/9/2011 Hội thảo với  chủ đề “ Ngân hàng và Doanh nghiệp – Kinh Doanh nguồn vốn” sẽ diễn ra tại Tp. Cần Thơ–  với sự đồng hành của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VP Bank).

Tính đến cuối tháng 8/2011, Việt Nam có hơn 600.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Con số này được Tiến sĩ Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố một cách đầy phấn khởi tại Hội thảo Ngân hàng và doanh nghiệp trước tác động của chính sách tiền tệ diễn ra chiều 6/9 tại Hà Nội. Bà Hằng cho biết con số này vượt xa mức kỳ vọng là hơn 500.000 doanh nghiệp mà VCCI đặt ra cuối năm 2010.

Tuy vậy, đại diện của VCCI cũng cảnh báo rằng lượng doanh nghiệp đăng ký mới trong 8 tháng đầu năm chỉ bằng 97,5% cùng kỳ năm ngoái. Đáng nói hơn là lượng vốn của các doanh nghiệp này chỉ tương đương 36,7% con số đăng ký của 8 tháng đầu năm 2010.

Dung Hạ
 
Hội thảo Ngân Hàng & Doanh Nghiệp - Kinh Doanh Nguồn Vốn sẽ được tổ chức tại Cần Thơ: Từ 13h 00 – 17h00, ngày 16/09/2011 ở Khách Sạn Ninh KIều II ( Số 03 Đại Lộ Hòa Bình - Quận Ninh Kiều, Cần Thơ)

Với ý nghĩa đó, Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn trân trọng kính mời Ban Lãnh đạo Quý Doanh nghiệp đến tham dự hội thảo (miễn phí) tại đây hoặc qua Email: Info@laisuat.vn (vui lòng cung cấp thông tin đầy đủ), trước ngày 15/09/2011.

Xin trân trọng cảm ơn.

Ban tổ chức
Laisuat.vn

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi