Viết kinh nghiệm làm việc trong CV thế nào cho chuẩn?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
07/11/2023 8:00:00 SA
BẢO TRỢ

Viết kinh nghiệm làm việc trong CV thế nào cho chuẩn?

Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất của CV xin việc mà qua đó nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về năng lực của bạn và đánh giá mức độ phù hợp của bạn đối với công việc. Do đó, cách bạn viết kinh nghiệm làm việc trong CV có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc có được buổi phỏng vấn hay bị nhà tuyển dụng phớt lờ.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá cách viết CV xin việc, cụ thể là kinh nghiệm làm việc một cách hiệu quả và ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng nhé.

Trình bày đầy đủ các nội dung cơ bản của mục kinh nghiệm việc làm trong CV

Trước khi viết được một bản CV với phần kinh nghiệm việc làm thu hút nhà tuyển dụng, bạn cần nắm được mục này trong CV bao gồm những gì. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng khi trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV. 

Thông thường, các nội dung cơ bản cần có khi viết kinh nghiệm việc làm trong CV bao gồm: Tên công ty, chức vụ hoặc vị trí công việc bạn đảm nhận, mốc thời gian bạn làm việc tại đó, mô tả công việc/trách nhiệm của bạn khi làm việc tại công ty đó. Ngoài ra, kinh nghiệm việc làm còn bao gồm thành tựu công việc và các chứng chỉ liên quan nếu có.



Đưa vào CV những kinh nghiệm việc làm có liên quan

Để viết kinh nghiệm làm việc thu hút nhà tuyển dụng, bạn phải hiểu rõ yêu cầu của vị trí ứng tuyển để đưa vào CV những kinh nghiệm liên quan.

Bạn có thể dựa vào mô tả công việc để xác định những kỹ năng cần thiết và yêu cầu về kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bằng cách này, bạn sẽ xác định được những điểm mạnh và kinh nghiệm quan trọng cần thể hiện trong CV của mình, tránh dài dòng lan man.

Hãy bỏ qua những công việc không thể hiện dược kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển khỏi CV nhé vì điều này sẽ không có giá trị trong mắt nhà tuyển dụng.
Đề cập đến các thành tựu và thành tích đã đạt được vào CV

Trong quá trình đảm nhiệm các công việc cũ, nếu như bạn đạt được bất cứ thành tựu gì, đừng ngần ngại đưa vào CV nhé. Đó có thể là những dự án bạn đã tham gia, những kỹ năng đặc biệt mà bạn đã phát triển trong quá trình làm việc, các chứng chỉ hoặc giải thưởng bạn đạt được... Điều này giúp thể hiện rằng bạn là người làm việc có hiệu quả và giúp cho kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Sử dụng những con số

Để tăng tính thuyết phục cho mục kinh nghiệm làm việc trong CV và thu hút nhà tuyển dụng, hãy thêm số liệu dẫn chứng cụ thể. Thay vì chỉ viết “Đã tăng doanh số bán hàng cho công ty”, bạn nên viết “Tăng doanh số bán hàng 20% trong 6 tháng đầu tiên”. Việc đưa những con số cụ thể vào CV giúp bạn chứng minh được năng lực đối với nhà tuyển dụng, từ đó có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.



Trình bày theo thứ tự thời gian từ gần đến xa

Một trong những lưu ý quan trọng giúp phần kinh nghiệm làm việc trở nên chuyên nghiệp là sắp xếp thông tin theo thứ tự hợp lý. Bạn nên trình bày các kinh nghiệm việc làm theo dòng thời gian từ gần đến xa.

 Điều này có nghĩa là bạn sắp xếp những công việc/công ty làm việc gần nhất lên trên cùng. Cách trình bày này được đánh giá là phù hợp với nhu cầu người xem và cũng là cách viết CV thông minh nhất. Bên cạnh đó, việc bạn sắp xếp công việc gần nhất trên cùng sẽ tạo thuận lợi cho nhà tuyển dụng đánh giá nhanh xem kỹ năng chuyên môn hiện tại của bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Kiểm tra chính tả và ngữ pháp 

Đây là một thao tác mà nhiều ứng viên thường không chú ý hoặc bỏ qua khi tạo CV. Một trong những bí quyết để có một CV chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng là luôn kiểm tra lại CV một lượt để chỉnh sửa những lỗi về chính tả và ngữ pháp (nếu có). Kinh nghiệm làm việc của bạn có thể ấn tượng nhưng những lỗi về chính tả và ngữ pháp có thể sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đừng quên rằng, CV là chìa khóa để mở cánh cửa chinh phục nhà tuyển dụng và kinh nghiệm làm việc chính là phần quan trọng để làm ra chìa khóa đó. Vì vậy, nếu bạn biết cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV thật ấn tượng, cơ hội được tuyển dụng của bạn chắc chắn sẽ rộng mở hơn. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong hành trình tìm kiếm công việc sắp tới nhé.

Hà Phương

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi