7 cách giúp CV việc làm sinh động và thu hút hơn

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
04/05/2023 4:04:03 CH
BẢO TRỢ

7 cách giúp CV việc làm sinh động và thu hút hơn

CV việc làm sinh động, sáng tạo và khác biệt so với các CV khác chắc chắn khiến nhà tuyển dụng chú ý và lưu lại lâu hơn. Để có được kết quả đó, hãy áp dụng 7 cách sau đây nhé

Tô điểm màu sắc cho CV việc làm
Thay vì sử dụng các màu đơn sắc phổ biến như trắng, đen…, bạn có thể tô điểm màu sắc cho mẫu CV đẹp bằng cách sử dụng các màu có dụng ý chủ đích như màu xanh dương biểu đạt sự tin cậy, trung thành và thông minh; màu xanh lá cây biểu đạt sự năng động, trẻ trung và lạc quan; màu vàng biểu đạt cho hạnh phúc, sáng tạo, giàu năng lượng và niềm vui…



Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp chi tiết
Đừng nói chung chung về mục tiêu nghề nghiệp, đặc biệt khi đó là một mục tiêu cao xa, không thể nắm rõ hay hình dung cụ thể. Thay vì vậy, hãy xây dựng mục tiêu nghề nghiệp một cách chi tiết và rõ ràng như:
Trau dồi và phát triển kỹ năng nhằm mở rộng phạm vi khách hàng;
Triển khai đề án kinh doanh giúp tăng trưởng doanh thu lên A% trong X thời gian (X: 3 tháng, 6 tháng, 1 năm…)

Sử dụng dữ liệu cụ thể để làm nổi bật giá trị của bạn
Không cần mô tả kinh nghiệm làm việc của bản thân qua những đoạn văn dài dòng nhưng lại kém ấn tượng, bạn có thể sử dụng dữ liệu để rút ngắn mô tả và nâng cao kinh nghiệm cũng như giá trị của bản thân đã tích lũy được trong quá trình làm việc từ trước tới nay. Ví dụ:
Quản lý ngân sách marketing: 500 triệu đồng/năm
Quản lý đội ngũ nhân viên: 10 người
     → Tạo doanh số bán hàng: 5 tỷ đồng/năm

Bỏ qua từ “chịu trách nhiệm”
Từ “chịu trách nhiệm” mang đến cảm giác bạn bị động và không hào hứng khi được giao thực hiện công việc này. Vậy nên, “chịu trách nhiệm” là một trong nhiều từ được các chuyên viên tuyển dụng khuyên bạn không nên dùng để mô tả cho các công việc mà bản thân đã đảm trách.
Bỏ qua từ “chịu trách nhiệm”, bạn nên sử dụng các từ mang nghĩa chủ động, tích cực và hào hứng khi được phân công trong công việc như Điều hành, Tham gia, Phối hợp, Chỉ đạo…

Lưu tâm tới những từ tạo ra sự chú ý
Dù tìm kiếm nhân sự ở vị trí nào, các nhà tuyển dụng đều muốn biết ứng viên đó có mang lại giá trị tích cực hay giải quyết được vấn đề công ty đang gặp phải hay không. Do đó, nếu trước đây bạn đã từng giúp giảm thiểu chi tiêu ngân sách, tối ưu hóa lợi nhuận, mở rộng quan hệ hợp tác, rút ngắn quy trình làm việc và giúp hệ thống vận hành trơn tru hơn thì đừng ngần ngại ghi vào CV việc làm để tạo ấn tượng.
 
Làm nổi bật thành tích đã đạt được
Một CV có thành tích thu hút hơn rất nhiều so với các CV không có thành tích. Đặc biệt hơn, nếu đó là thành tích bạn đạt được mang tầm vóc của một giải thưởng chuyên ngành uy tín, quy mô quốc gia hay rộng hơn là ở châu lục hoặc thế giới.
 
Làm nổi bật thành tích đã đạt được không khó như bạn nghĩ, thể hiện bằng chiến lược Mục tiêu - Hành động - Kết quả. Ví dụ: Mục tiêu (Đạt 100 đơn hàng trong tháng đầu tiên mở bán online) - Hành động (Tạo các chiến dịch quảng bá trên các nền tảng trực tuyến) - Kết quả (Giảm 30% chi phí quảng bá bằng việc sử dụng tiếp thị số và vượt 20 đơn hàng so với mục tiêu ban đầu).
 
Thêm các nguồn tài liệu chứng minh 
Tại các công ty chuyên nghiệp, khi nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn thường được đề nghị ghi thông tin vào một mẫu CV xin việc làm riêng. Một mục không thể thiếu trong mẫu hồ sơ này chính là mục tham chiếu, gồm người tham chiếu hoặc tài liệu tham chiếu cho những thông tin bạn đã điền phía trên.
 
Thực tế, có rất nhiều ứng viên vì muốn tiết kiệm thời gian và công sức ghi thông tin mà bỏ qua mục này. Tuy nhiên, các nguồn tài liệu chứng minh lại đóng vai trò quan trọng và được nhà tuyển dụng đánh giá cần thiết bởi qua đó họ có thể nắm bắt được ứng viên sở hữu tính cách trung thực và đức tính ngay thẳng không.
 
Mong rằng 7 cách viết CV việc làm sinh động trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và sớm tìm được công việc như ý.
 
Hà Phương
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi